Những điều cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng quận 1

04/09/2021

Việc tìm một địa chỉ văn phòng cho thuê quận 1 không đơn giản chỉ là tìm một mặt bằng phù hợp mà hơn hết là ký được hợp đồng thuê văn phòng tại vị trí đó với những điều khoản có lợi và giá thành tốt nhất cho công ty của mình. Dưới đây là một vài điểm mà kingoffice muốn chia sẻ đến bạn cần lưu ý khi lập hợp đồng thuê văn phòng. Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Những điều cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng quận 1

Để tâm đến các chi tiết trên hợp đồng thuê văn phòng quận 1

Các doanh nghiệp thường có xu hướng chủ quan, chỉ xem qua các điều khoản chính của hợp đồng, tuy nhiên, việc bỏ qua các chi tiết nhỏ trong hợp đồng thuê văn phòng có thể dẫn đến những rắc rối về sau. Cách tốt nhất trong trường hợp này là công ty nên thuê một luật sư kiểm tra cũng như đại diện cho doanh nghiệp để thương lượng các điều khoản trong hợp đồng.

Với các luật sư chuyên về lĩnh vực này, họ có thể kiểm tra cũng như sửa chữa hợp đồng thuê văn phòng theo yêu cầu trong một thời gian ngắn, chi phí cho dịch vụ này cũng không phải một khoản chi lớn, bù lại, hợp đồng thuê văn phòng của bạn sẽ đảm bảo chính xác, tránh được những vấn đề nảy sinh trong tương lai.

Tính toán chính xác diện tích sử dụng văn phòng cho thuê quận 1

Hầu hết các sàn văn phòng cho thuê đều được phân chia theo một diện tích mẫu, tuy nhiên dựa vào phần diện tích thực tế sử dụng của công ty, bạn có thể thương lượng với chủ văn phòng để được chia nhỏ hoặc mở rộng phần diện tích thuê.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chi phí phải trả cho phần diện tích thuê, với chi phí thuê được tính theo đơn vị $/m2, việc ký hợp đồng thuê văn phòng trọn một sàn hoặc một diện tích sàn lớn khiến bạn phải trả phí cho những phần diện tích công cộng như hành lang hay thang máy. Khi gặp trường hợp trên, bạn có thể chọn thuê phần diện tích nhỏ hơn tuy nhiên không gian được bố trí hợp lý và có giá trị sử dụng cao hơn.

Xác định chính xác thời hạn cho thuê văn phòng quận 1

Hầu hết các tòa cao ốc văn phòng hiện nay chỉ ký hợp đồng với các doanh nghiệp có thời hạn thuê từ 2 năm trở lên, các doanh nghiệp lớn có nhu cầu ổn định trụ sở kinh doanh thường có xu hướng ký hợp đồng thuê văn phòng từ 3 năm trở đi để nhận được những ưu thế lâu dài về giá thuê.

Ngược lại, những doanh nghiệp mới thành lập chỉ nên thuê trong thời gian tối thiểu, bằng cách này, một khi doanh nghiệp giải thể hoặc tạm dừng hoạt động có thể tránh được khoản phí thuê cho một văn phòng không còn sử dụng.

Chú ý đến các dịch vụ đi kèm

Các điều khoản dịch vụ thường được đính kèm trong bản hợp đồng thuê văn phòng, tuy nhiên lại không ghi rõ chi tiết về thời gian sử dụng. Ví dụ, văn phòng cho thuê thường được miễn phí các khoản phí điều hòa, quạt…, các khoản phí này đã được liệt kê vào mục phí quản lý (phí dịch vụ).

Tuy nhiên, họ không đề cập đến thời gian sử dụng có bao gồm các ngày cuối tuần, hoặc thời gian làm việc ngoài giờ không? Nếu công ty bạn có nhu cầu làm việc vào những khoảng thời gian này, bạn nên yêu cầu chủ văn phòng liệt kê rõ những điều này trong hợp đồng thuê văn phòng để tránh các khoản phí phát sinh sau này.

CÔNG TY KING OFFICE CO.,LTD – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Lầu 12 Toà nhà Viettel 285 CMT8, Q10, TPHCM

CN1: 169B Thích Quảng Đức, phường 4, Q.Phú Nhuận, TPHCM

CN2: 9/2 Nguyễn Thiện Thuật, phường 14, Q.Bình ThạnThạnh. TPHCM

Hotline: 0902.3222.58

Email:info@kingoffice.vn – Website: www.kingoffice.vn

Kingoffice.vn hiện là đơn vị quản lý hơn 1000 tòa nhà, cao ốc văn phòng cho thuê tại HCM, văn phòng cho thuê hạng A,B,C từ giá rẻ đến hạng sang, Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://kingoffice.vn/lien-he/

Tin liên quan

Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp

BÁO CHÍ NÓI VỀ KING OFFICE

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger