Ngày nay, nhu cầu thuê văn phòng cho thuê tại Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Để tìm được văn phòng phù hợp với mình về cơ sở hạ tầng, dịch vụ, vị trí và giá cả, bạn cần phải có kinh nghiệm. Trong trường hợp bạn chưa tự thuê văn phòng thì kinh nghiệm ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho bạn!

Muốn thuê được văn phòng đẹp bạn không chỉ cần có tiền mà còn cần có kinh nghiệm. Kinh nghiệm tìm mặt bằng văn phòng cho thuê.

Xác định hướng đi của công ty bạn

Kinh nghiệm tìm văn phòng cho thuê bạn nên biết
Kinh nghiệm tìm văn phòng cho thuê bạn nên biết

Khi bước chân vào kinh doanh, bạn đã xác định được mục tiêu của mình là gì, thuê văn phòng cho thuê cũng vậy. Bạn phải biết mục đích kinh doanh của mình và sau đó xác định loại hình công ty. Hãy xem xét nơi nào có nhiều khách hàng tiềm năng và tiềm năng hơn với công ty của bạn. Ngoài ra, tùy theo quy mô công ty mà việc lựa chọn văn phòng cũng khác nhau.

Tìm không gian văn phòng phù hợp

Tìm văn phòng cho công ty theo cách gần nhất có thể mà bạn có thể. Ví dụ, hãy hỏi trực tiếp người thân và bạn bè của bạn về những người mà bạn nghĩ rằng họ sẽ biết. Đăng lên facebook hoặc các mạng xã hội khác để được tư vấn và giúp đỡ. Có thể chạy quanh các con đường của quận mà bạn định đặt văn phòng để khảo sát. Hoặc đơn giản là bạn dành chút thời gian tìm kiếm trên Google và lựa chọn.

Đi đến các địa điểm đã chọn và điều tra trực tiếp

Như đã nói ở trên, bước này có thể coi là bước rất quan trọng trong quy trình thuê văn phòng. Bạn phải trực tiếp đến đó, gặp bên cho thuê và yêu cầu làm rõ cũng như xem xét những điều sau:

  • Hạ tầng: bãi đậu xe hơi, kiến ​​trúc tòa nhà, thuyết minh tòa nhà sử dụng thang bộ hoặc thang máy, hệ thống điều hòa, Internet, an ninh, quản lý, ..
  • Hướng nhà: Chọn hướng nhà có thể đón được ánh sáng mặt trời để tạo không gian thoáng đãng và tiết kiệm năng lượng.
  • Giá: cho thuê văn phòng và các tiện ích.
  • Bảo hiểm công trình: xem xét chủ sở hữu công trình có bảo hiểm hay không để đề phòng rủi ro sau này.
  • Giao thông ở đó có thuận tiện hay không, vị trí tòa nhà có dễ tìm không?

Xem xét kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng

Xem xét kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng
Xem xét kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng

Khi bạn đã chọn được một địa điểm văn phòng cho thuê, bạn muốn thảo luận với chủ sở hữu của tòa nhà và ký hợp đồng. Bạn nên cân nhắc các yếu tố sau trước khi đặt bút:

  • Giá thuê tăng theo định kỳ (thường không quá 10% mỗi năm) đối với tiền thuê trong tòa nhà.
  • Trách nhiệm sửa chữa là trách nhiệm của bên.
  • Hợp đồng thuê kéo dài bao lâu?
  • Mức bồi thường nếu bên nào chấm dứt hợp đồng trước thời hạn?

Làm gì khi hết hạn hợp đồng?

Trong trường hợp hết hạn hợp đồng, công ty không muốn tiếp tục thuê mà vẫn đang kinh doanh thì nên tìm kiếm vị trí, văn phòng cho thuê mới ít nhất 3 tháng trước khi hết hạn hợp đồng. Động lực của công ty không bị trì trệ và ảnh hưởng nhiều.

Trong trường hợp công ty vẫn muốn tiếp tục hoạt động tại văn phòng đó thì hãy trao đổi với bên cho thuê để họ thỏa thuận và làm đơn xin gia hạn hợp đồng với các giấy tờ chứng minh theo quy định của pháp luật.

Bạn đang loay hoay tìm kiếm đơn vị cho thuê văn phòng uy tín, chuyên nghiệp nhưng không biết đâu mới là sự lựa chọn đúng. Vậy thì hãy liên hẹ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí giúp bạn tìm được vị trí văn phòng ưng ý nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger