Hướng dẩn cách xác định diện tích khi thuê văn phòng

16/09/2021

Thuê văn phòng vừa đáp ứng diện tích sử dụng vừa tiết kiệm tối đa chi phí là điều hoàn toàn không dễ dàng, nhất là ở những quận trung tâm đắt đỏ như quận 1, quận 3, quận 5,… Dựa vào số lượng nhân viên, nhu cầu sử dụng, lĩnh vực kinh doanh,… của công ty để rút ra được những yếu tố cần thiết xác định diện tích chuẩn khi thuê văn phòng.

Thuê văn phòng diện tích chuẩn, tiết kiệm chi phí cần có cách xác định cụ thể. Theo đó, xác định diện tích chuẩn để thuê văn phòng cần dựa vào các yếu tố sau đây:

1) TỔNG SỐ LƯỢNG NHÂN SỰ

Trong số này cần xét cả số lượng nhân sự làm việc giờ hành chính và cả số lượng nhân sự cộng tác, part-time. Dựa vào số lượng này, bạn sẽ tính ra được diện tích cần sử dụng tương ứng là bao nhiêu.

2) NHU CẦU SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

Cần xác định công ty bạn có thường xuyên họp hay không, và trong những lúc cần thiết thì có tổ chức party ngay tại văn phòng hay như thế nào? Như vậy thì bạn càng dễ dàng hơn khi kết hợp với số lượng nhân sự để đưa ra bài toán thuê văn phòng diện tích chuẩn.

3) LĨNH VỰC KINH DOANH

Một vấn đề quan trọng nhất trong các yếu tố này chính là xác định lĩnh vực kinh doanh. Kinh doanh sản phẩm/dịch vụ cần trưng bày mặt hàng ở tiền sảnh văn phòng hay không? Có khách hàng lui tới văn phòng nhiều hay không? Cần dành riêng khu vực tư vấn trong văn phòng hay không? Đây đều là những khía cạnh mà khi thuê văn phòng bạn phải cân đo đong đếm thật kĩ lưỡng, tránh tính già hóa non.

Thông thường, văn phòng nhân viên làm việc sẽ tách biệt với khu vực tiếp khách nhằm tránh ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp trong hoạt động công ty.

4) DIỆN TÍCH THUÊ ĐƯỢC TÍNH THEO GROSS HAY NET?

Xác định được toà nhà bạn đang quan tâm tính diện tích thuê theo Gross hay Net sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách bài trí và ngân sách của bạn.

Cách phân biệt diện tích GROSS và NET khi thuê văn phòng 

  • Diện tích Gross là cách tính diện tích cho thuê văn phòng bao gồm phần diện tích mà khách thuê có thể làm việc, cộng thêm phần diện diện tích phía ngoài dùng để sử dụng chung như: hành lang, nhà vệ sinh chung, lối đi lại, đại sảnh, thang máy… (cũng sẽ được chủ đầu tư tính vào tổng diện tích thuê văn phòng).
  • Diện tích NET được tính với phần diện tích ngăn riêng, không bao gồm sảnh, hành lang, WC cũng như các khu vực công cộng trong tòa nhà

Cách tính diện tích thuê văn phòng làm việc 

Thông thường, bên tư vấn thuê văn phòng sẽ tính sát sao một diện tích sử dụng được bao nhiêu, đầu tư cho những mục đích gì, tận dụng cho bao nhiêu công việc và số tiền phải bỏ ra là bao nhiêu. Nhờ đó, bạn có thể rút ngắn thời gian tính toán, tiết kiệm tối đa chi phí cho một lần thuê văn phòng dài hạn. Bật mí thêm một cách thuê văn phòng chuẩn cho bạn để không phải trả phí cao nữa đó là nếu thuận tiện thì nên thuê ở các quận gần trung tâm, không nhất thiết phải là tọa lạc ngay trung tâm vì giá khá đắt đỏ.

 

Để biết thêm thông tin về các tòa nhà cho thuê, vui liên hệ trực tiếp với King Office theo Hotline 0902.3222.58 .

KING OFFICE sẽ đến tận văn phòng tư vấn và có xe đưa đón quý khách hàng đi xem văn phòng.

Quý khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn dịch vụ khi liên hệ với chúng tôi.

 

 

 

CÔNG TY KING OFFICE CO.,LTD – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Lầu 12 Toà nhà Viettel 285 CMT8, Q10, TPHCM

CN1: 169B Thích Quảng Đức, phường 4, Q.Phú Nhuận, TPHCM

CN2: 9/2 Nguyễn Thiện Thuật, phường 14, Q.Bình ThạnThạnh. TPHCM

Hotline: 0902.3222.58

Email:info@kingoffice.vn – Website: www.kingoffice.vn

Kingoffice.vn hiện là đơn vị quản lý hơn 1000 tòa nhà, cao ốc văn phòng cho thuê tại HCM, văn phòng cho thuê hạng A,B,C từ giá rẻ đến hạng sang, Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://kingoffice.vn/lien-he/

Tin liên quan

Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp

BÁO CHÍ NÓI VỀ KING OFFICE

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger