Cách đàm phán giá thuê văn phòng tốt nhất cho công ty khởi nghiệp của bạn

05/03/2021

Việc thương lượng hợp đồng cho thuê văn phòng tốt nhất có thể có thể giúp công ty của bạn tiết kiệm đủ tiền mặt để thuê thêm một vài nhân viên hoặc để khởi động một chiến dịch tiếp thị. Bởi vì không có hợp đồng thuê nào là tiêu chuẩn, chúng tôi đưa ra một số gợi ý dưới đây để giúp bạn hiểu rõ hơn về việc thuê và đàm phán một hợp đồng thuê văn phòng thuận lợi cho công ty của bạn.

1. Thời hạn thuê

Chủ nhà thường sẵn sàng nhượng bộ cho các hợp đồng cho thuê văn phòng dài hạn hơn. Tuy nhiên, nhu cầu của công ty bạn có thể thay đổi và bạn có thể thấy mình bị bó buộc trong một hợp đồng thuê quá nhỏ, quá lớn hoặc với giá thuê cao hơn thị trường nếu nhu cầu về không gian sau đó giảm xuống. Cố gắng thương lượng một hợp đồng thuê ngắn hạn hơn với các lựa chọn gia hạn — ví dụ: hợp đồng thuê hai năm với tùy chọn gia hạn hai năm, thay vì hợp đồng thuê bốn năm.

3. Xem xét hợp đồng và tiền thuê

Xem xét hợp đồng và tiền thuê văn phòng

Xem xét hợp đồng và tiền thuê văn phòng

Một số chủ nhà sẽ cho thuê miễn phí trong một hoặc hai tháng đầu tiên của hợp đồng thuê. Tiền thuê cố định so với hợp đồng thuê dài hạn là tương đối hiếm. Đôi khi, chủ nhà đòi tăng hàng năm dựa trên tỷ lệ phần trăm tăng trong Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI). Nếu chủ nhà của bạn khăng khăng đòi tiền thuê nhà leo thang, hãy cố gắng thu xếp để tiền thuê nhà tăng CPI không gây ra trong ít nhất hai năm đầu tiên của nhiệm kỳ. Sau đó, cố gắng đạt được giới hạn về số tiền tăng mỗi năm.

4. Sửa chữa, cải tiến và thay thế

Hãy lưu ý một điều khoản nói rằng khi kết thúc hợp đồng cho thuê văn phòng, bạn phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của cơ sở. Cố gắng thương lượng một điều khoản có nội dung như sau: “Mặt bằng sẽ được trả lại cho Chủ nhà khi kết thúc thời gian thuê nhà trong tình trạng giống như lúc bắt đầu thuê nhà, không bao gồm:

  • hao mòn thông thường
  • hư hỏng do hỏa hoạn và thương vong không thể tránh khỏi không phải do lỗi của Người thuê
  • những thay đổi đã được Chủ nhà chấp thuận trước đó. ”

5. Chuyển nhượng và cho thuê lại

Các công ty mới thành lập nên đàm phán đủ linh hoạt trong điều khoản chuyển nhượng và cho thuê văn phòng lại để cho phép sáp nhập, tổ chức lại và thay đổi quyền sở hữu cổ phần. Hãy để ý một điều khoản nói rằng thay đổi hơn 50% quyền sở hữu cổ phần của công ty sẽ được coi là một chuyển nhượng bị cấm mà không có sự chấp thuận trước của chủ nhà. Khi công ty phát triển và những người mới đầu tư vào nó, điều khoản này có thể vô tình được kích hoạt.

CÔNG TY KING OFFICE CO.,LTD – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Lầu 12 Toà nhà Viettel 285 CMT8, Q10, TPHCM

CN1: 169B Thích Quảng Đức, phường 4, Q.Phú Nhuận, TPHCM

CN2: 9/2 Nguyễn Thiện Thuật, phường 14, Q.Bình ThạnThạnh. TPHCM

Hotline: 0902.3222.58

Email:info@kingoffice.vn – Website: www.kingoffice.vn

Kingoffice.vn hiện là đơn vị quản lý hơn 1000 tòa nhà, cao ốc văn phòng cho thuê tại HCM, văn phòng cho thuê hạng A,B,C từ giá rẻ đến hạng sang, Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://kingoffice.vn/lien-he/

Tin liên quan

Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp

BÁO CHÍ NÓI VỀ KING OFFICE

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger